Loading...

Trẻ em tại 370 trường học tại Anh quốc sẽ được giảng dạy về chánh niệm trong Thử nghiệm Sức Khỏe Tinh Thần

Mindfulness là bản dịch tiếng Anh của từ “Sati” của tiếng Pali (một trong các ngôn ngữ của Ấn Độ). Trong tiếng Việt, Mindfulness có thể tạm dịch là chánh niệm. Có nhiều cách hiểu về chánh niệm, nhưng tất cả đều có điểm chung ở chỗ chánh niệm là tập trung toàn bộ nhận thức của bản thân bao gồm cảm xúc, cảm giác và suy nghĩ của mình vào một sự vật, sự việc một cách khách quan không phán xét tốt hay xấu tại thời điểm hiện tại.

Trong khuôn khổ sự kiện, chánh niệm cùng  các bài tập hít thở và thư giãn sẽ được giới thiệu tới 370 trường học tại Anh Quốc trong một nỗ lực nhằm giảng dạy cho học sinh về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Thử nghiệm Sức Khỏe Tinh Thần được tiến hành bởi trung tâm Gia đình và Trẻ em quốc gia Anna Freud kết hợp với Đại học London;  là thử nghiệm có quy mô lớn nhất trên thế giới so với các thử nghiệm cùng loại tính đến thời điểm hiện tại.

Tiến trình thực hiện sẽ được công bố trong chuỗi sự kiện mở đầu tuần lễ Sức khỏe tinh thần trẻ em, bắt đầu từ ngày 4 tháng 2 đến ngày 10 tháng 02 năm 2019.

Thử nghiệm sẽ vận hành trong các trường đến hết năm 2021, học sinh sẽ được học về các kỹ năng thư giãn các cơ, các bài tập hít thở và thực hành chánh niệm.

Chính phủ Anh hy vọng sau hai năm thực hiện chương trình sẽ mang lại những thông tin giá trị về các hoạt động tăng cường sức khỏe tinh thần có thể giúp ích học sinh trong  việc học tập.

Bộ trường bộ giáo dục Anh Quốc Damian Hinds trong bài phát biểu công bố sự kiện nhấn mạnh rằng: “ Là một xã hội, hơn bao giờ hết, chúng ta đang cởi mở nhiều hơn về sức khỏe tinh thần của bản thân, tuy nhiên thế giới hiện đại lại mang đến những áp lực mới cho trẻ em, đồng thời làm những vấn đề khác trở nên trầm trọng”.

Ông cũng khẳng định: “ Nhà trường cùng các thầy cô không giải đáp được toàn bộ các vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần, nếu muốn họ cũng không thể, nhưng chúng tôi biết rằng họ có thể đóng một vai trò đặc biệt trong quá trình này, đó là lí do vì sao chúng tôi thực hiện một trong những thử nghiệm lớn nhất về sức khỏe tinh thần trong trường học”.

Học sinh của 370 trường học kể trên sẽ được chăm sóc và đánh giá cẩn thận để tìm ra được những phương thức hỗ trợ phù hợp với các em.

Đối với học sinh bậc trung học, các em sẽ được tham gia vào các buổi chia sẻ thông tin cùng các chuyên gia hoặc các thầy cô đã qua đào tạo. Cả bậc trung học và tiểu học sẽ được hướng dẫn các bài thực hành chánh niệm đa dạng, theo sau đó là học tập về cách tạo dựng các mạng lưới hỗ trợ các bạn đồng trang lứa.

Tiến sĩ Jessica Deighton thuộc trung tâm Gia đình và Trẻ em quốc gia Anna Freud giải thích về tầm quan trọng của cuộc thử nghiệm: “ trong nghiên cứu mang tầm cỡ hàng đầu thế giới này, trung tâm Gia đình và Trẻ em quốc gia Anna Freud tự hào là bộ phận dẫn đầu, chúng tôi sẽ làm hết sức mình và vực dậy những tiềm năng để chuyển đổi và nâng cao sức khỏe tinh thần tại các trường học khắp Anh quốc.”

Imran Hussain, giám đốc chính sách và chiến lược của tổ chức Hành Động Vì Trẻ Em (Action For Children) phân tích lý do vì sao trẻ em và thanh thiếu niên nên được nhận sự quan tâm về sức khỏe tinh thần.

“ Thật sự đáng khích lệ, khi chính phủ bắt tay vào việc giải quyết khủng hoảng sức khỏe tinh thần bằng nhiều phương thức khác nhau tại trường học. Từ chương trình dạy và học của chính mình, chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của việc tiến hành ngăn chặn các vấn đề này ngay khi chúng bộc lộ các biểu hiện ban đầu.”

“Quan trọng nhất, các hoạt động như thế này có thể giảm thiểu sự lo lắng, đau đớn và thống khổ mà một số bạn trẻ có thể gặp phải, và có thể giảm thiểu nhu cầu hỗ trợ chuyên sâu sau này”

Một nghiên cứu mới đây của đại học London đã phát hiện trong giai đoạn thiếu niên (từ 13 đến 20 tuổi) các em nữ có khả năng biểu hiện các triệu chứng của bệnh trầm cảm cao gấp đôi các em nam.

Bình luận